Đi khám phụ khoa là khám những gì?

Khám phụ khoa là một việc làm cần thiết đối với mọi chị em phụ nữ. Nhưng rất nhiều chị em, đặc biệt là những chị em chưa từng khám phụ khoa đều băn khoăn, lo lắng không biết đi khám phụ khoa là khám những gì?Vì vậy, trong bài viết dưới đây, các chuyên gia phòng khám Thành Đức sẽ chia sẻ vấn đề này cùng các bạn.
Các chuyên gia, khám phụ khoa là một hình thức khám, kiểm tra cơ quan sinh dục của chị em phụ nữ như: âm đạo, âm hộ, cổ tử cung, tử cung, tai vòi, buồng trứng. Đây là một việc làm quan trọng đối với phụ nữ, đặc biệt là những người đã có gia đình.
Bạn biết đấy, vùng kín của phụ nữ rất nhạy cảm và rất dễ mắc các bệnh viêm nhiễm phụ khoa. Vì vậy, các bác sĩ khuyên rằng, chị em nên khám phụ khoa định kì 6 tháng – 9 tháng một lần kể từ khi bước vào tuổi 15, đặc biệt là khi đã có quan hệ tình dục.

BỞI KHÁM PHỤ KHOA MANG LẠI RẤT NHIỀU LỢI ÍCH CHO CHỊ EM, NHƯ:

–    Kịp thời phát hiện các bệnh viêm nhiễm phụ khoa phụ nữ có thể mắc phải.
–    Kịp thời phát hiện các bệnh lây qua đường tình dục.
–    Sớm phát hiện u xơ tử cung, ung thư cổ tử cung.
–    Ngoài ra, khám phụ khoa còn giúp bác sĩ phát hiện các dị dạng đường sinh dục ảnh hưởng đến khả năng có thai của phụ nữ.
Các chuyên gia cũng cho biết, các bệnh về vùng kín có thể bắt gặp ở bất kì ai, kể cả những người có chồng hay chưa chồng, những người đã có quan hệ hay chưa quan hệ đều có nguy cơ mắc bệnh phụ khoa hoặc các bệnh lý nguy hiểm khác ở cơ quan sinh dục. Đôi khi những dấu hiệu bệnh rất nhẹ hoặc không có biểu hiện nhưng bệnh đã âm thầm phát triển trong cơ thể, vì vậy, khám phụ khoa là cách tốt nhất để chị em sớm phát hiện bệnh cũng như đề phòng bệnh.

Vậy đi khám phụ khoa là khám những gì?

Đây cũng là băn khoăn của rất nhiều chị em khi có ý định đi khám phụ khoa. Thực chất khám phụ khoa là một phần khám rất đơn giản, nhanh chóng bao gồm các bước như sau:
–    Ban đầu, bác sĩ sẽ hỏi bạn lý do đến khám phụ khoa và tiền sử bệnh tật. Bạn nên trả lời thành thật để bác sĩ có những chấn đoán bệnh chính xác.
–    Sau đó, bạn sẽ được nằm trên một chiếc giường trải ga trắng và nằm trong tư thế sinh sản.
–    Bác sĩ sẽ quan sát vùng bụng để xem có sẹo mổ hay không, sau đó quan sát bên ngoài cơ quan sinh dục xem có biểu hiện của bệnh viêm nhiễm hoặc bệnh xã hội hay không.
–    Bác sĩ sẽ dùng một dụng cụ y tế giống chiếc mỏ vịt để khám bên trong âm đạo, cổ tử cung và lấy dịch cổ tử cung để xét nghiệm.
–    Bác sĩ cũng sẽ đặt ngón tay vào trực tràng để kiểm tra xem có khối u nào không.
–    Ngoài ra, bác sĩ có thể làm thêm các xét nghiệm như: xét nghiệm máu, xét nghiệm nước tiểu, xét nghiệm dịch cổ tử cung…
Sau khi các bước khám phụ khoa hoàn tất, bác sĩ sẽ kết luận tình trạng sức khỏe của bạn và giải thích kết quả khám bệnh. Đồng thời hướng dẫn, kê đơn thuốc (nếu bị bệnh) và hẹn tái khám cho những lần sau.
Trên đây là chia sẻ của các chuyên gia phòng khám Ngọc Linh về vấn đề đi khám phụ khoa là khám những gì? Hy vọng các bạn đã hiểu rõ về vấn đề này. Nếu bạn cần tư vấn thêm về vấn viêm phụ khoa ở phụ nữ, hãy gọi điện đến đường dây nóng 0988 442 359 hoặc chat Website, các bác sĩ của Phòng khám Ngọc Linh luôn sẵn lòng tư vấn hỗ trợ bạn

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Mắc bệnh nam khoa nên khám ở địa chỉ nào tại Nghệ An

Địa chỉ mua đồ gỗ nội thất tại Vinh đẹp, chất lượng

Khám lậu tại vinh ở phòng khám bác sĩ Toản - LH: 0988 442 359