Các xét nghiệm phát hiện bệnh sùi mào gà hiện nay

Sùi mào gà là bệnh không những gây ra nhiều phiền toái cho cuộc sống của bạn mà còn có thể lây nhiễm sang cho người khác. Tốt nhất khi thấy mình có những biểu hiện bất thường của bệnh thì bạn nên đi khám và làm những xét nghiệm cần thiết. Vậy xét nghiệm phát hiện sùi mào gà hiện nay gồm những gì lại chính là điều khiến nhiều người đang còn thắc mắc.

Xác định bệnh sùi mào gà phải làm những xét nghiệm gì?


Virus gây ra bệnh sùi mào gà
Theo các chuyên gia tại phòng khám Ngọc Linh, sùi mào gà là bệnh xã hội do virus HPV gây nên các u nhú ở niêm mạc và da của người bệnh ở cơ quan sinh dục, hậu môn, miệng, lưỡi,… thông qua quan hệ tình dục không an toàn, tiếp xúc với mầm bệnh hay dùng chung đồ với người bệnh. Sau 2 – 9 tháng nhiễm bệnh, cơ thể sẽ bắt đầu xuất hiện các u nhú hình mào gà hoặc hoa súp lơ, mọc riêng lẻ hoặc thành cụm gây đau đớn và khó chịu cho người bệnh. Thông thường để chẩn đoán bệnh sùi mào gà một cách chính xác nhất người bệnh cần phải tiến hành làm các xét nghiệm bệnh sùi mào gà như sau:

Cách xét nghiệm sùi mào gà bằng mẫu vật

Cách xét nghiệm sùi mào gà được các chuyên gia áp dụng là trực tiếp lấy mẫu vật từ cơ thể người bệnh như nốt sùi, các u nhú,.. để tiến hành xét nghiệm nhằm xác định xem bên trong các nốt sùi này có chứa virus gây bệnh sùi mào gà hay không sau đó sẽ tiến hành đưa ra kết luận.
Đồng thời, việc xét nghiệm sùi mào gà bằng vật mẫu cũng có thể xác định sùi mào gà đang ở giai đoạn nào để tiến hành điều trị hiệu quả.

Cách xét nghiệm sùi bào gà bằng máu ( xét nghiệm máu)

Đây là cách xét nghiệm bệnh sùi mào gà mang đến kết quả chính xác nhất hiện nay đối với những trường hợp người bệnh nghi ngờ bản thân đang mắc sùi mào gà nhưng chưa có những biểu hiện rõ ràng.
Các chuyên gia sẽ tiến hành lấy máu người bệnh đem xét nghiệm thử xem trong máu có chưa virus HPV hay không, sau đó đưa ra kết quả chính xác và lựa chọn phương pháp điều trị thích hợp.

Xét nghiệm máu

Cách xét nghiệm sùi mào gà bằng dịch ( xét nghiệm dịch)

Một số trường hợp khác, virus gây bệnh sùi mào gà có thể lưu trú trong dịch của người bệnh (dịch niệu đạo ở nam giới và dịch âm đạo đối với nữ giới). Với những trường như thế, thông thường các chuyên gia sẽ yêu cầu lấy dịch người bệnh để tiến hành xét nghiệm.

Cách xét nghiệm virus HPV sùi mào gà

       ✜ Xét Nghiệm HPV Cobas – Test

Xét nghiệm Cobas – Test là phương pháp được tiến hành bằng cách chỉ cần lấy một mẫu tế bào chết tại cổ tử cung để thực hiện cùng lúc 2 thành phần là: xét nghiệm tầm soát tế bào ung thư cổ tử cung và xét nghiệm để tìm vi rút HPV.
Các chuyên gia cho biết sử dụng công nghệ xét nghiệm Cobas – Test đã làm tăng độ nhạy phát hiện bệnh và virus gây bệnh lên đến 90 – 95%, đã được chứng minh qua các nghiên cứu lâm sàng.
Nhiễm virus HPV (Human papillomavirus) là nguyên nhân hàng đầu gây ung thư cổ tử cung, (nhiễm HPV tìm thấy ở 99% các trường hợp ung thư cổ tử cung) bệnh được lây truyền qua đường tình dục, suy giảm miễn dịch cơ thể…

      ✜ Xét nghiệm sùi mào gà định Type Hpv ( Xét Nghiệm Hpv Genotype) – PCR

Xét nghiệm HPV là xét nghiệm để xác định virus HPV gây sùi mào gà cũng như có thể tầm soát được bệnh ung thư cổ tử cung hiệu quả. Bởi virus HPV hoàn toàn có thể gây ra ung tư cổ tử cung ở phụ nữ ( 99%)
Áp dụng phương pháp xét nghiệm HPV – PCR sẽ cho kết quả là có bị nhiễm HPV ở thời điểm hiện tại hay không, nếu có là ở nhóm nào, nguy cơ thấp hay nguy cơ cao. Việc xét nghiệm này dùng để định type HPV bằng bệnh phẩm được lấy từ âm đạo – cổ tử cung hoặc mảnh thiết cổ tử cung (đối với nữ giới), lấy mẫu niệu đạo hoặc dịch niệu đạo (đối với nam giới).
Nếu kết quả xét nghiệm là dương cho biết người bệnh đang trong tình trạng nhiễm HPV. Các chuyên gia cũng khuyến cáo người bệnh nên tiến hành xét nghiệm HPV – PCR kèm với xét nghiệm Pap’smear nhằm nâng cao hiệu quả sàng lọc tiền ung thư cổ tử cung.

     ✜ Ngoài xét nghiệm Hpv ở bệnh viện và bệnh viện da liễu thì nên xét nghiệm virus ở đâu tại Vinh

Các chuyên gia cho biết, để xét nghiệm hpv người bệnh có thể đến bệnh viện hoặc viện da liễu Nghệ An. Bên cạnh đó, người bệnh cũng có thể đến các cơ sở y tế chuyên khoa tư nhân được tiến hành thăm khám nhanh chóng, hiệu quả cao.
Một một trong những địa chỉ giúp xét nghiệm HPV một cách chính xác nhất phải kể đến chính là phòng khám đa khoa Ngọc Linh. Với việc áp dụng các kỹ thuật hiện đại cùng đội ngũ y chuyên gia chuyên khoa giỏi, giàu kinh nghiệm sẽ giúp cho quá trình thực hiện xét nghiệm diễn ra nhanh chóng, chính xác, hiệu quả, từ đó người bệnh có thể tiến hành điều trị kịp thời. Bạn có thểm tham khảo thêm các phương pháp điều trị sùi mào gà mà chúng tôi đã áp dụng thành công qua bài viết : Điều trị sùi mào gà ở vinh.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Mắc bệnh nam khoa nên khám ở địa chỉ nào tại Nghệ An

Địa chỉ mua đồ gỗ nội thất tại Vinh đẹp, chất lượng

Khám lậu tại vinh ở phòng khám bác sĩ Toản - LH: 0988 442 359